SINH HOẠT TÂN SINH VIÊN KHOÁ 13 – KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BẰNG HÌNH THỨC MỚI

    Vào 14 giờ ngày 9/9/2021, Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Phan Thiết đã tổ chức buổi sinh hoạt trực tuyến thành công trên hệ thống Microsoft Team với tân sinh viên khoá 13 thuộc các ngành: Quản trị Kinh doanh, Quản trị kinh doanh (Chuyên ngành Quản trị vận tải hàng không), Kinh doanh Quốc tế, Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Truyền thông đa phương tiện.

    Họp mặt tân sinh viên trực tuyến là hình thức mới nên đã mang đến nhiều bỡ ngỡ trong việc sử dụng phần mềm và thích nghi với cách thức hoạt động mới đối với nhiều người. Đồng thời, nhận thấy chương trình giao lưu trực tuyến là hình thức giao tiếp gián tiếp khó đạt đuợc sự kết nối giữa hai bên, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) đã lên kịch bản chương trình chu đáo và sáng tạo hơn so với những buổi giao lưu truyền thống các năm trước, nhằm thu hút và tránh sự nhàm chán cho các tân sinh viên. Vào 14 đến 17 giờ ngày 9/9/2021, sau nhiều nổ lực chuẩn bị, Khoa đã vinh dự đón tiếp gần hơn 160 tân sinh viên, khách mời tham dự sôi nổi và xuyên suốt đến cuối chương trình.

    Trong khoảng thời gian gần ba tiếng đồng hồ, Khoa Quản trị Kinh doanh đã truyền tải những nội dung chính tới tất cả các tân sinh viên bao gồm: Quá trình hình thành và phát triển của Khoa QTKD cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên và giảng viên khoa, Giới thiệu về ngành và chương trình chương trình đào tạo, Phổ biến phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 cùng quy chế đào tạo; Gặp gỡ doanh nghiệp và cựu sinh viên, Đoàn Thanh Niên; Tổ chức bộ máy cán bộ lớp và giải đáp thắc mắc của các bạn tân sinh viên. Ngoài ra, không thể bỏ qua việc khuyến khích các bạn sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và những hoạt động vì cộng đồng – là hai trong những hoạt động truyền thống nổi bậc của Khoa Quản trị Kinh doanh.

    Hành trình phát triển và hệ thống nhân sự:

                Sau tiết mục giao lưu văn nghệ làm nóng không khí, thạc sĩ Lê Anh Linh – Phó Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh đã có phần giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Khoa, trong đó, có nhấn nhấn mạnh Khoa Quản trị Kinh doanh được thành lập vào cùng thời điểm thành lập Trường Đại học Phan Thiết (UPT), do đó có rất nhiều thành thích gắn với những hoạt động truyền thống nổi bậc được chú trọng, khuyến khích các bạn tân sinh viên nhiệt tình tham gia. Để các tân sinh viên làm quen với nhân sự của Khoa, các cán bộ nhân viên và giảng viên của Khoa cũng đã giới thiệu về bản thân đồng thời đưa ra những chia sẻ về cách học, cách hoà nhập với môi trường mới, và động viên các bạn tân sinh viên cố gắng cùng Nhà Trường vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, nói lên mong muốn gặp trực tiếp các bạn tân sinh viên tại giảng đường đại học UPT trong thời gian sớm nhất.

    Giới thiệu cán bộ nhân viên, giảng viên và khách mời trong buổi giao lưu tân sinh viên Khoá 13 Khoa Quản trị Kinh doanh

    Chương trình học tập và cơ hội việc làm:

    Các tân sinh viên, trong buổi gặp mặt đầu năm học này, được phổ biến rất cụ thể về chương trình học của 5 ngành cùng với các chuẩn đầu ra về kiến thức và kỹ năng phải đạt được để có thể ra trường.

    Giới thiệu về chương trình học của 5 ngành bởi Thạc sĩ Lê Anh Linh – Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh

    Bên cạnh đó, Khoa QTKD còn mời các khách mời từ các doanh nghiệp như ông Huỳnh Trần Danh – Phó Trưởng Phòng Tổ chức – Hành Chính Công ty TNHH Lâm nghiệp Bình Thuận và ông Nguyễn Văn Toàn – Chuyên viên quản lý nhân sự công ty TNHH May Thuận Tiến chia sẻ về các cơ hội nghề nghiệp và những điều cần tích luỹ trong quá trình học giúp các bạn ra trường dễ dàng kiếm được việc làm. Để buổi giao lưu thêm sinh động và chứng minh thêm chất lượng đào tạo của Khoa QTKD, các cựu sinh viên cũng tham gia để chia sẻ về kinh nghiệm học tập tại UPT và vị trí việc làm của mình sau khi ra trường.

    Ông Huỳnh Trần Danh – Phó Trưởng Phòng Tổ chức – Hành Chính Công ty TNHH Lâm nghiệp Bình Thuận (Trái) và ông Nguyễn Văn Toàn – Chuyên viên quản lý nhân sự công ty TNHH May Thuận Tiến (Phải)

    Chị Phạm Đắc Huỳnh Diệu (trái) và anh Lê Công Tuyển (Phải)

    Lắng nghe tân sinh viên:

                Sau những hoạt động từ phía Khoa là thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thắc mắc của các tân sinh viên. Khoa đã nhận được rất nhiều ý kiến và giải đáp hết câu hỏi của các bạn. Các vấn đề chủ yếu xoay quanh cơ hội việc làm, chương trình học, cách học đại học như thế nào, những hoạt động cộng đồng và tài liệu tham khảo cho các môn học. Các bạn hỏi bằng nhiều hình thức như hỏi trực tiếp và thông qua tin nhắn từ các kênh truyền thông Khoa đã tạo.  Chiến lược đa dạng kênh thông tin kết nối đã giúp Khoa trả lời hết rất nhiều câu của gần 160 sinh viên và tạo tương tác tốt hơn trong thời đại kỹ thuật số ngày càng chi phối thói quen tương tác của các thế hệ trẻ. Hơn thế nữa, khoảng thời gian trước khi bắt đầu học môn đầu tiên, Khoa Quản trị Kinh doanh sẽ tổ chức những buổi hướng nghiệp và phương pháp học đại học có sự tham gia của các doanh nghiệp cho các tân sinh viên – chủ đề được quan tâm nhiều nhất trong buổi gặp mặt đầu khoá này. Các kênh thông tin điện tử chính thức của Khoa và Trường như Website Facebook, Zalo và Email cũng đã được phổ biến để giúp sinh viên cập nhật thông tin và giải đáp các vấn đề kịp thời sau buổi giao lưu gặp mặt.

    Gặp mặt tân sinh viên đầu khoá Khoa Quan Trị Kinh Doanh

    Do ảnh hưởng của dịch COVID, Khoa Quản trị Kinh Doanh đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến trên phần mềm Microsoft Team. Trước đó, ban tổ chức đã đặt ra rất nhiều lo ngại đối với việc các tân sinh viên gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là hệ thống đường truyền internet và các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực từ phía Khoa, và quan trọng nhất là từ các bạn tân sinh viên, đã giúp cho buổi Sinh hoạt tân sinh viên đầu năm Khoá 13 được thành công hơn mong đợi.

    Nguồn Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Phan Thiết

     


     

    At 2:00 p.m. on September 9, 2021, the Faculty of Business Administration – Phan Thiet University organized a successful online event on the Microsoft Team system with new students of course 13 in the following majors: Business Administration , Business Administration (Specialized in Air Transport Management), International Business, Logistics and Supply Chain Management, Multimedia Communication.

    Online freshman meetings are a new format, so it has brought a lot of confusion in using the software and adapting to the new way of working for many people. At the same time, realizing that the online exchange program is an indirect form of communication where it is difficult to achieve a connection between the two parties, the Faculty of Business Administration has scripted the program more thoughtfully and creatively than the previous one. traditional exchange sessions from previous years, to attract and avoid boredom for new students. From 2:00 p.m. to 5:00 p.m. on September 9, 2021, after many efforts in preparation, the Faculty was honored to welcome nearly 160 new students and guests who participated enthusiastically and throughout the program.

    During nearly three hours, the Faculty of Business Administration conveyed the main content to all new students including: The formation and development process of the Faculty of Business Administration along with its staff. and faculty lecturers, Introduction to the major and training program, Dissemination of mission directions for the 2021-2022 school year and training regulations; Meet businesses and alumni, Youth Union; Organize class staff and answer questions from new students. In addition, we cannot ignore encouraging students to participate in scientific research activities and community activities – two of the outstanding traditional activities of the Faculty of Business Administration.

    Development journey and human resources system:

                After the musical exchange performance to warm up the atmosphere, Master Le Anh Linh – Deputy Dean of the Faculty of Business Administration gave an introduction to the history of formation and development of the Faculty, which emphasized the Faculty of Management. Business Administration was established at the same time as the establishment of Phan Thiet University (UPT), so there are many achievements associated with outstanding traditional activities that are emphasized, encouraging new students to be enthusiastic. join. To help new students get acquainted with the Faculty’s staff, the Faculty’s staff and lecturers also introduced themselves and shared information about how to learn, how to integrate into the new environment, and how to adapt to the new environment. Encourage new students to try together with the School to overcome the difficult epidemic period, expressing their desire to meet new students directly at UPT university lecture hall as soon as possible.

    Introducing staff, lecturers and guests at the exchange session for new students of Course 13, Faculty of Business Administration

    Study programs and employment opportunities:

    New students, at the meeting at the beginning of this school year, were informed very specifically about the curriculum of the 5 majors along with the output standards of knowledge and skills that must be achieved in order to graduate.

    Introduction to the curriculum of 5 majors by Master Le Anh Linh – Deputy Dean of the Faculty of Business Administration

    In addition, the Faculty of Business Administration also invited guests from businesses such as Mr. Huynh Tran Danh – Deputy Head of Organization and Administration Department of Binh Thuan Forestry Company Limited and Mr. Nguyen Van Toan – Human Resources Management Specialist of the company. Thuan Tien Garment Limited shares about career opportunities and things to accumulate during the study process to help graduates easily find jobs. To make the exchange more lively and further demonstrate the training quality of the Faculty of Business Administration, alumni also participated to share their learning experiences at UPT and their job positions after graduation.

    Mr. Huynh Tran Danh – Deputy Head of Organization – Administration Department of Binh Thuan Forestry Company Limited (Left) and Mr. Nguyen Van Toan – Human Resources Management Specialist of Thuan Tien Garment Company Limited (Right)

    Ms. Pham Dac Huynh Dieu (left) and Mr. Le Cong Tuyen (right)

    Listen to new students:

                After the activities from the Faculty, there is time to listen to the thoughts, wishes and answer questions of new students. The Faculty has received many comments and answered all of your questions. The main issues revolve around job opportunities, curriculum, how to study at university, community activities and reference materials for subjects. You ask in many ways such as asking directly and through messages from the communication channels the Faculty has created. The strategy of diversifying communication channels has helped the Faculty answer many questions from nearly 160 students and create better interactions in a digital age that increasingly dominates the interaction habits of younger generations. Furthermore, before starting the first course, the Faculty of Business Administration will organize career orientation and university study methods sessions with the participation of businesses for new students – the topic received the most attention at the first meeting of this course. Official electronic information channels of the Faculty and School such as Website Facebook, Zalo and Email have also been disseminated to help students update information and answer problems promptly after the meeting.

    Meeting new students at the beginning of the Faculty of Business Administration

    Due to the impact of the COVID epidemic, the Faculty of Business Administration organized an online exchange session on Microsoft Team software. Previously, the organizing committee raised many concerns about the new students facing many obstacles, especially the internet connection system and electronic devices. However, thanks to the efforts from the Faculty, and most importantly from the new students, the New Student Activities at the beginning of the year of Course 13 were more successful than expected.

    Source Faculty of Business Administration – Phan Thiet University